Hướng dẫn ngồi ghế gaming sao cho chuẩn để chơi game hiệu quả

11/02/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
Hướng dẫn ngồi ghế gaming sao cho chuẩn để chơi game hiệu quả

Ghế gaming thì được làm ra để phục vụ cho gamer, điều đó ai cũng biết, thế nhưng để tận dụng chiếc ghế của mình một cách triệt để, mang lại lợi ích tốt nhất thì mình thấy còn khá nhiều người vẫn chưa biết anh em ạ. Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, ghế gaming còn mang đến tư thế ngồi chuẩn nhất để anh em chơi game hiệu quả hơn, xử lý những pha vẩy chuột mượt mà hơn. Vậy nên, để anh em tận dụng hết khả năng của chiếc ghế gaming của mình, thì hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em setup như thế nào để ngồi cho chuẩn nhé. 

Ví có rất nhiều chức năng tinh chỉnh hơn những chiếc ghế bình thường, thế nên ghế gaming mang lại lợi thế là có thể phù hợp với bất kỳ ai. Những tính năng tùy chỉnh này giúp ghế gaming đem đến một tư thế ngồi vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại hiệu quả chơi game tốt nhất. Để chuẩn bị cho việc setup thì chúng ta sẽ bắt đầu từ đầu xuống chân nhé anh em. Như mình đã chia sẻ trong bài setup màn hình sao cho chuẩn, anh em sẽ chỉnh ghế sao cho đầu cao hơn phần tâm của màn hình, mắt nhìn thẳng vào cạnh trên của màn hình hoặc thấp hơn một chút. Đây là tư thế tốt nhất để cổ không bị mỏi sau thời gian dài, những triệu chứng mỏi cổ sẽ biến mất chỉ với một tinh chỉnh nhỏ. 

Tiếp theo sẽ đến phần lưng, cái này thì anh em nên lựa chọn lúc mua ghế nhé, phần “cánh” của ghế gaming có nhiệm vụ là giữ cơ thể anh em, thế nên khi dựa ra thì vai của anh em không nên bị cấn bởi phần này để khi ngửa ra để nghỉ ngơi cũng thoải mái hơn, cái này thì lát nữa mình sẽ giải thích thêm vì sao lại ảnh hưởng đến hiệu quả khi chơi game. Với anh em nhỏ con thì quá dễ, nhưng với anh em nào to con một chút thì nên chọn những con ghế size lớn nhé. Phần đệm ở lưng và cổ thì cũng tùy anh em có thích hay không, nếu thấy thoải mái thì cứ dùng, không ảnh hưởng đến hiệu quả chơi game lắm. 

Đến phần quan trọng nhất đối với mình là phần kê tay, với tính năng điều chỉnh độ cao của kê tay, ghế gaming cho phép anh em có được vị trí tay tốt nhất để có thể chơi game hiệu quả. Như mình đã nhắc đến phần “cánh” của ghế không nên cấn lên với người ngồi, điều này sẽ khiến vai của chúng ta bị đẩy ra phía trước, khiến việc thao tác tới lui của cánh tay hơi khó khăn, bên cạnh đó sẽ khiến phần kê tay không làm đúng bổn phận của mình. Khi phần cạnh không bị cấn, vai anh em sẽ ngả ra một chút, phần khuỷu tay được “nghỉ” hoàn toàn trên phần kê tay để mang đến sự thoải mái. Anh em nên nhớ là kê tay phải được để độ cao ngang với bàn nhé, để tay chúng ta không bị cấn vào cạnh bàn khi rê chuột. 

Để cố định ghế tốt hơn, anh em nên để chiều cao ghế vừa đủ để bàn chân được đặt hẳn xuống sàn nhà, như vậy anh em sẽ không phải dùng tay ghì vào bàn để cố định trong một số tình huống. Nhiều anh em đầu tư thêm phần kê chân cũng khá hợp lý, vừa thoải mái vừa dễ cố định ghế. Nếu anh em không muốn bỏ tiền ra để mua kê chân (thường là khá đắt), thì anh em có thể dùng những vật dụng khác như vali, kệ gỗ, bất cứ vật dụng gì có khả năng bám sàn nhẹ và cao là được nhé anh em.

TÓM TẮT CÁCH SETUP GHẾ GAMING

  • Nâng ghế vừa đủ để tầm mắt nhìn vào cạnh trên màn hình
  • Chọn mua ghế có kích thước phù hợp, phần tựa vai phải vừa vặn, không bị cấn
  • Kê tay ngang với bàn để không bị cấn vào cạnh bàn khi rê chuột
  • Tinh chỉnh chiều cao ghế sao cho bàn chân được đặt phẳng xuống sàn, đem lại sự thoải mái và cố định ghế tốt hơn


Theo: gearvn

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: