Điều chỉnh màn hình thế nào cho hợp lý

05/02/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
Điều chỉnh màn hình thế nào cho hợp lý

Để có được trải nghiệm gaming, làm việc và học tập tốt nhất, anh em cần phải tinh chỉnh vị trí của màn hình thật chuẩn. Giúp cơ thể thoải mái khi khi nhìn vào màn hình, giảm thiểu những vấn đề như mỏi cổ, đau mắt, đôi khi nếu tinh chỉnh không chính xác về lâu dài có thể dẫn đến cận thị. Vậy nên, để anh em có thể yên tâm chiến game mà không lo gặp phải những vấn đề trên, mình sẽ chia sẻ với anh em một vài lưu ý cũng như kinh nghiệm cá nhân về việc làm sao để điều chỉnh màn hình cho góc chơi game hợp lý nhất.

Đầu tiên, để anh em điều chỉnh lại chiếc màn hình của mình, mình sẽ liệt kê một vài lưu ý mà mình đã tổng hợp được từ trang web Healthycomputing.com, trang web chuyên cung cấp thông tin giúp người dùng sử dụng PC một cách lành mạnh và hiệu quả hơn. 


  • Khoảng cách của màn hình và người dùng là một cánh tay, để đo thì anh em chỉ cần ngồi thẳng lưng và đưa tay ngang 90 độ ra phía trước, để màn hình chạm vào ngón giữa của anh em là được. Nếu để quá xa thì sẽ khó đọc những dòng chữ nhỏ, còn quá gần thì sẽ khiến mắt anh em bị mỏi mắt, vậy nên khoảng cách một cánh tay sẽ là hoàn hảo nhé. 
  • Để cạnh trên màn hình ngang hoặc hơi thấp hơn tầm mắt khoảng 4-5cm. Nếu để màn hình quá thấp, anh em sẽ bị mỏi cổ khi phải cúi xuống nhìn, còn để quá cao thì lại gây đau vai, đôi lúc còn gây đau đầu cho ánh sáng từ trần nhà. Vậy nên để ngang tầm mắt thì khi anh em nhìn vào tâm màn hình chỉ cần nghiêng đầu xuống một chút, không gây mỏi mà cũng thoải mái hơn. 
  • Để màn hình ngửa lên một chút, sau khi điều chỉnh màn hình ngang tầm mắt, màn hình sẽ thấp hơn đầu của anh em. Vậy nên khi nghiêng lên một chút thì màn hình sẽ trở nên trực diện hơn, nhìn mọi góc đều cân chứ không có trường hợp góc này quá xa với tầm mắt góc kia thì lại quá gần. 
  • Điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý, đôi khi anh em hay quên điều chỉnh độ sáng màn hình. Nếu trong bóng tối mà để màn hình quá sáng sẽ gây chói mắt, đau đầu, chóng mặt. Vậy nên khi trời tối, anh em lưu ý trước khi chơi hãy tinh chỉnh lại độ sáng màn hình nhé.

Một vài kinh nghiệm cá nhân của mình khi áp dụng những lưu ý này, đó là đôi lúc bàn quá hẹp không thể để màn hình cách khoảng một cánh tay, hay màn hình không thể điều chỉnh độ cao thấp. Đa phần những trường hợp này chỉ có thể khắc phục một cách tạm thời, nên nếu anh em đang có ý định lắp đặt một góc gaming, thì hãy đảm bảo bàn đủ rộng và màn hình có khả năng tinh chỉnh về đô cao thấp cũng như độ nghiêng nhé.

Còn với anh em đã mua màn hình không thể điều chỉnh cao thấp, thì anh em có thể dùng tạm vài cách sau, nếu cần màn hình cao hơn thì hãy kê sách, kệ bên dưới màn hình, còn nếu muốn thấp hơn thì có thể kê ghế cao hơn. Ngoài ra thì nếu có điều kiện, anh em có thể mua thêm một bộ chân màn hình cơ động hơn, có thể tinh chỉnh độ cao nhé. Ngoài độ cao thấp, chân màn hình cơ động còn có thể giúp anh em điều chỉnh khoảng cách với màn hình, nếu bàn quá nhỏ thì anh em chỉ việc lùi bàn xa khỏi tường rồi dùng bộ chân màn hình cơ động để để lùi màn hình vào sát tường là được. 

Vừa rồi là một vài lưu ý cũng như kinh nghiệm cá nhân của mình về việc tinh chỉnh màn hình sao cho hợp lý, nếu anh em có thêm mẹo nào hay hãy cứ bình luận bên dưới để chúng mình học hỏi thêm nhé. 


Theo: Gearvn


Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: