Trên tay bàn phím quang học Fuhlen Subverter RGB

06/01/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
Trên tay bàn phím quang học Fuhlen Subverter RGB

Fuhlen Subverter RGB được định hướng là một mẫu bàn phím thuộc phân khúc giá rẻ. Tuy có mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng chiếc bàn phím này được hoàn thiện rất tốt, đem đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Thiết kế và độ hoàn thiện


Thiết kế tổng thể:

Fuhlen Subverter RGB có vẻ ngoài khá độc đáo, không quá hầm hố, không quá mềm mại. Chiếc bàn phím này mang đến một cái nhìn hiện đại, thanh thoát và một chút gì đó rất “sexy” với kiểu thiết kế floating switch.

Fuhlen Subverter RGB còn có một hệ thống LED RGB được chăm chút rất kỹ lưỡng, các bóng LED không chỉ được đặt dưới từng chiếc switch mà còn tô điểm cho 3 cạnh của chiếc bàn phím nữa. Phần plate bằng kim loại với logo Fuhlen hoàn thiện theo kiểu phay xước cũng làm cho chiếc bàn phím trông cao cấp hơn hẳn. Từng chi tiết trên chiếc bàn phím đều được hoàn thiện rất tốt, không hề cho cảm giác ọp ẹp.

Keycap:

Đương nhiên là với mức giá này thì bạn không thể đòi hỏi một bộ keycap PBT xuyên LED đắt tiền rồi. Nhưng điều thú vị mà người viết muốn nói đến ở đây chính là dù chỉ được làm bằng ABS nhưng những chiếc keycap trên Subverter được hoàn thiện tốt đến không ngờ.

Từng chiếc keycap đều được đúc double shot với 2 lớp trong ngoài rất rõ ràng. Lớp ngoài dày dặn màu đen, chặn sáng hoàn toàn, lớp trong màu trắng đục và cho ánh sáng xuyên qua. Các ký tự cực kỳ sắc nét và chắc chắn sẽ không bị sứt mẻ theo thời gian bởi được hoàn thiện bằng phương pháp double shot.

Chất nhựa của những chiếc keycap này mặc dù chỉ được làm bằng ABS nhưng vẫn cứng một cách đáng kinh ngạc, không thua bất kỳ một chiếc keycap PBT nào. Mặc dù độ bám tay vẫn chưa được tốt như keycap PBT nhưng với độ hoàn thiện như thế này thì chúng ta đã không còn gì để chê nữa rồi.

Case và Plate:

Phần case được hoàn thiện bằng nhựa ABS, cùng một chất nhựa với keycap, được điểm xuyết bằng những đường sáng của hệ thống LED RGB chạy dọc theo các cạnh. Phần plate được làm bằng thép cán rất dày, không thua bất kỳ plate của một mẫu bàn phím cao cấp nào. Nhờ phần plate này nên cấu trúc của chiếc bàn phím cực kỳ chắc chắn và gần như không biến dạng khi bị bẻ xoắn mạnh.


Phần kê tay:

Kê tay là một phần được nối dài từ case và không thể tháo rời. Theo người viết thì phần này được hoàn thiện chưa “tới” lắm khi mà nó không có độ cong nhẹ để tạo cảm giác dễ chịu nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên vẫn có một điểm cộng là phần hoa văn trên kê tay dù chưa thực sự đẹp mắt nhưng vẫn cho độ bám tay khá tốt.

Switch:

Đây chính là phần đặc biệt nhất của chiếc bàn phím này. Đây không phải là loại switch cơ học thông thường mà là switch quang học, loại switch được xem là tương lai của những chiếc bàn phím với những ưu thế tuyệt đối mà nó mang lại so với những chiếc switch cơ học truyền thống.

Chi tiết hơn, vì là switch quang học hoạt động theo nguyên lý chặn sáng và có cụm tạo tín hiệu nằm bên ngoài switch, bên dưới PCB (bo mạch) nên những chiếc switch này có phần top housing trong suốt, hỗ trợ tản sáng cho các bóng LED cực kỳ tốt.

Phần chi tiết cơ học tạo tiếng clicky trong switch cũng rất thú vị. Những chiếc switch được tích hợp một thanh thép nhỏ nối với một chiếc lò xo phụ, khi stem đi xuống sẽ tác động một lực khiến thanh thép bị kéo ra khỏi vị trí ban đầu, đến khi bị kéo đến điểm clicky thì thanh thép sẽ bật về vị trí ban đầu và gõ vào switch, tạo thành tiếng clicky. Thanh thép này đồng thời cũng đóng vai trò tạo cảm giác tactile cho switch. Đây là cơ chế clicky tương tự như các mẫu switch clicky dòng “Box” của Kailh.


Hệ thống LED RGB:

Đúng như vẻ bề ngoài có phần chói lóa của mình, chiếc Fuhlen Subverter RGB có hệ thống LED được hoàn thiện rất tốt. Có tất cả 7 màu (+1 chế độ đa sắc) và 18 chế độ sáng có thể tùy chỉnh ngày trên bàn phím mà không cần thông qua bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Các bóng LED cho độ sáng khá cao, Hiệu ứng chuyển màu cũng rất dịu. Tuy nhiên, có một hạn chế nho nhỏ là phần LED viền không thể tắt được.

Kết

Chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn sẽ có một chiếc bàn phím gõ rất ổn, sử dụng switch quang học siêu bền, thiết kế “sexy”, hệ thống LED hoàn thiện tốt và đặc biệt là bộ keycap “ngon” nhất nhì trong số những chiếc bàn phím giá rẻ sử dụng keycap ABS.

Tuy nhiên, vì Subverter chỉ có duy nhất một phiên bản switch là clicky, mặc dù loại switch này cho cảm giác gõ rất “đã” nhưng nó cũng phát ra âm thanh khá ồn ào. Nên nếu muốn chọn chiếc bàn phím này thì bạn hãy chắc chắn rằng sẽ bạn không làm phiền đến mọi người xung quanh nhé.

Nguồn: GearVN

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: