Top những tựa game PC gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt những năm 2000

06/01/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
Top những tựa game PC gắn liền với tuổi thơ của game thủ Việt những năm 2000

Thời nay, những cái tên đình đám như Red Dead Redemption hay Sekiro trong 10 năm nữa sẽ được xem là huyền thoại, thế những tựa game 10 năm trước thì sao? Vào những năm đầu thế kỉ 21, những tựa game offline trên PC được cho là sẽ không bao giờ lặp lại. Bởi nó mang một cái gì đó rất cuốn hút và đặc trưng. Đúng là như vậy, để tìm những tựa game mà chúng ta thật sự để lại những kỷ niệm đầu tiên có lẽ đã không thể với anh em 8x, 9x. Thế nên để gợi lại một tuổi thơ dữ dội đã từng của anh em mình, mình sẽ lên danh sách những tựa game offline PC đình đám một thời để chia sẻ cũng anh em nhé.

GRAND THEFT AUTO VICE CITY / SAN ANDREAS (2002/2004) 

Hay còn được biết đến với cái tên “Ga Ta” hay “siêu quậy đường phố”, GTA Vice City có lẽ là cái tên nổi tiếng nhất trong những tựa game offline ngày xưa ở Việt Nam. Trải nghiệm một thế giới mở góc nhìn thứ ba lần đầu tiên, GTA Vice City đã đem đến những điều mới lạ và hấp dẫn bên cạnh những tựa game online ở các phòng nét. Tất nhiên vẫn có những anh em trải nghiệm “Ga Ta” với PC ở nhà, nhưng cảm giác quẩy tựa game này ở quán nét với nhiều anh em đợi máy đứng sau cổ vũ mình phá làng phá xóm có lẽ là trải nghiệm “anh hùng” nhất mà những đứa trẻ ngày nào được cảm nhận. 

Chơi GTA Vice City xong chuyển qua San Andreas là một sự khác biệt rõ rệt anh em ạ. Nếu Vice City là một cái gì đó quậy phá, vui nhộn, thì San Andreas đem lại một trải nghiệm ngầu lòi, chất chơi hơn rất nhiều. Vào vai CJ, một anh chàng người da màu sống tại một khu ổ chuột trong thành phố San Andreas, cùng những người bạn gangster trong xóm, anh thực hiện những nhiệm vụ phi pháp để kiếm sống cho bản thân. “You’re bad news”, mày toàn đem tin xấu, câu nói nổi tiếng khi CJ nhận được một công việc phi pháp nào đó mà anh luôn từ chối lúc đầu nhưng lại phải nhận sau khi bị thuyết phục. Một tựa game mô phỏng hoàn hảo đời sống thực của xã hội Gangster mỹ ở những thập niên 90, thô tục, trần trùi, không hề có bất cứ tình tiết “nói giảm nói tránh” nào của nhà phát triển, rất đáng chơi phải không anh em.

DIABLO II (2000)

Đối với cá nhân mình thì Diablo là tựa game mà chỉ dành cho những “anh lớn” học cấp 3 hay đại học. Tất nhiên điều đó còn tùy thuộc vào độ tuổi của anh em ở thời điểm tựa game này du nhập đến Việt Nam. Mình thì chưa thể trải nghiệm tựa game này cho đến phiên bản Diablo III vì lúc đó còn quá nhỏ. Tất nhiên mình có quan sát ông anh trong nhà chơi Diablo I vì tựa game này cực hot ở thời điểm đầu năm 2000, ai ai cũng chơi Diablo. Lớn hơn một chút thì mình đã có cơ hội được quan sát tựa game một cách dễ dàng hơn, mình hiểu cách chơi và cũng bị cuốn hút bởi gameplay chặt chém tung chưởng đã mắt. Tiếc thay là mình đã chưa thể trải nghiệm tựa game ở thời điểm đó, nhưng chắc chắn đây vẫn là tượng đài của rất nhiều gamer Việt Nam. 

STARCRAFT / WARCRAFT (1998/2002)

Tựa game chiến thuật thời gian thực huyền thoại chắc chắn sẽ là cái tên quen thuộc tiếp theo sẽ gợi nhớ anh em về tuổi thơ dữ dội. Starcraft đem lại cảm giác mà những tựa game MOBA hiện nay đem lại cho người chơi, mỗi khi thắng đều muốn chơi tiếp mà mỗi khi thua cũng không thể ngồi yên. Tất nhiên số lượng người chơi online Starcraft ở thời điểm đó tại Việt Nam là không nhiều, thế nhưng trải nghiệm chơi với bot khó nhất cũng đem lại sự thử thách và cảm giác muốn chinh phục đủ để người chơi yêu thích tựa game này. Starcraft đến nay vẫn được rất nhiều anh em yêu thích với phiên bản thứ hai nhưng không quá được ưa chuộng ở Việt Nam.

Còn đối với Warcraft, tựa game mang đến một trải nghiệm thần thoại, cổ xưa hơn so với Starcraft, mặc dù gameplay cũng tương tự, nhưng Warcraft có thêm những vị tướng có skill bổ trợ để anh em có thể điều khiển dẫn đầu đoàn quân. Mặc dù sở hữu gameplay multiplayer RTS cực hay, thế nhưng người ta lại nhớ đến Warcraft với những bộ map custom huyền thoại. Thời mà những Dday, Legion TD, và cả DotA đã từng là những bộ map cực đỉnh để anh em quẩy LAN. Tất nhiên trước hết thì anh em chắc chắn cũng đã trải nghiệm chế độ campaign cực hay của Warcraft đúng không nào. Tuổi thơ của mình đã từng mày trò trải nghiệm chế độ offline của tựa game này, cảm giác điều khiển những vị tướng của mình cùng đoàn quân thực hiện những nhiệm vụ chiếm đóng và diệt boss. Lâu lâu mới được ra hàng net để chơi LAN cùng anh em, khi mà Garena xuất hiện và trở thành phần mềm thứ ba cho phép những bộ map custom trở thành online. Warcraft càng thịnh hành hơn nhưng vì không thể cạnh tranh với những tựa game MOBA mới mẻ nên Warcraft đã chìm vào quên lãng. Sắp đến tựa game Warcraft III Reforged sẽ được ra mắt và hy vọng sẽ đem đến một luồng gió mới và đưa Warcraft trở lại lên bản đồ gaming.

MEGAMAN X4 (1997)

Bộ đôi Rockman và Zero đã từng khiến biết bao anh em quên ăn quên ngủ, tựa game đi cảnh đem đến trải nghiệm săn boss cổ điển, gameplay đỉnh cao và hiệu ứng đẹp mắt. Dù bạn có là fan của Rockman hay Zero thì trải nghiệm Megaman vẫn là cực đỉnh, 10 con boss huyền thoại một thời với 10 bộ map khác nhau với những thử thách mới lạ, chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm đổi mới cho dù có chơi đi chơi lại bao nhiêu lần đi nữa. Sau nhiều phiên bản được ra mắt thì MEGAMAN vẫn chưa thể trở lại vì ở Việt Nam vì hiện nay “Rốc Man” vẫn chưa thể cạnh tranh với những tựa game AAA hay những cái tên online đình đám. Nhưng chắc chắn vào những năm đầu thế kỷ 21, Megaman đã từng là một tựa game mà chiếc PC nào cũng phải có.

RED ALERT 2 (2000)

“Báo Động Đỏ” là tựa game chiến thuật mà mình chơi nhiều nhất, bởi ở thời điểm mà mình lần đầu thử tựa game này thì mình cũng đã lớn và có đủ “sự tự do” để chơi bất kỳ lúc nào có thể. Tựa game mang phong cách comic hài hước ở cái lối chơi lẫn thiết kế hình ảnh. Red Alert 2 xây dựng một thế giới song song, nơi mà người ta được nhìn thấy thế giới khi Liên Xô vẫn còn tồn tại. Khi chơi thì phải nói mình cực kỳ ấn tượng bởi những đoạn live action do người thật đóng, nhìn cực ngầu mà còn hoành tráng nữa anh em ạ. Ngoài ra thì gameplay của Red Alert 2 cũng khá dễ tiếp cận, vừa vào chơi phát biết luôn, tuy chưa rành nhưng cũng đủ để bị cuốn vào tựa game. Nhắc đến cái tên “Báo Động Đỏ”, có lẽ không chỉ mình mà còn rất nhiều anh em khác sẽ hoài niệm về một tuổi thơ nơi mình được làm chỉ huy của bất cứ quân đội hùng mạnh nào trên thế giới trên con đường đi tìm quyền lực của những đứa trẻ cấp 2.

COUNTER STRIKE 1.6 (2000)

Những tiết học tin học năm cấp 2 của mình chắc chắn không thể thiếu Counter Strike. Luôn làm bài thật nhanh để cùng đám bạn chia team ra quẩy những bộ map huyền thoại. Thằng nào cũng mê bắn súng, đôi lúc mê quá la lớn bị cô phát hiện, tải rồi xóa cái game không biết bao nhiêu lần vì thầy cô. Đến nay, Counter Strike vẫn đang phát triển rất tốt với phiên bản Global Offensive, thế nhưng những trải nghiệm như mình nói trên thì chẳng thể có lại. Một tựa game đã từng là “tiết tin học” của không chỉ mình mà còn rất nhiều anh em ở thế hệ 8x, 9x. 

AGE OF EMPIRE / AGE OF MYTHOLOGY (1997/2000)

Huyền thoại Đế Chế một thời khi mà thể loại chiến thuật thời gian thực đang là xu hướng thì tựa game này chính là cái tên đầu tiên mà người ta phải nhắc đến. Chọn một đất nước xa xôi, xây dựng đội quân của riêng mình, đem quân đi giết những ông vua khủng khác, là một trải nghiệm mà mình chẳng thể quên được anh em ạ. Vì là một tựa game quá tuyệt vời nên trong nhiều năm qua, AOE vẫn đang được phát triển một cách đầu tư và kỹ lưỡng. Sắp tới, phiên bản thứ 4 của tựa game sẽ được ra mắt và dự là sẽ thống trị RTS thêm một thời gian dài.

THE SIM (2000)

Giả lập của sống nơi bạn muốn làm gì thì làm và tự quyết định cuộc đời của mình mà bỏ đi những rào cản ngoài đời thực, The Sim chính là điều mà rất nhiều anh em cần để thỏa mãn đam mê mà ngoài đời không thể có được. Với những bản mở rộng cực kỳ chất lượng thì The Sim cho phép anh em đúng nghĩa là “sống sao cũng được”. Mua xe hơi xịn, nhà to, làm công việc yêu thích hay tán những em gái xinh tươi. Tất cả được gói gọn trong tựa game The Sim mà đến nay đã là một tượng đài của game giả lập và là một trong những tựa game PC bán chạy nhất mọi thời đại. The Sim hiện nay vẫn đang được phát triển và được rất nhiều người yêu thích.

BEACH HEAD 2002 (2000)

Có lẽ là tựa game đầu đời của rất nhiều người, bên cạnh gameplay khá đơn giản, ngồi một góc rồi bắn xung quanh, game cũng rất nhẹ, ở thời điểm đó thì máy bèo cỡ nào cũng quẩy tốt. Beach Head còn đem lại một trải nghiệm rất cuốn, khi hiệu ứng âm thanh, đạn bay, và cả những chi tiết nhỏ như lính quay đùng ra chết khi bị bắn trúng, hay may bay mất hút sau ngọn đồi xa. Mà cái khiến mình nhớ nhất về Beach head, đó là đoạn nhạc mở đầu cực cuốn anh em ạ. Nhiều lúc mở lên để đó nghe cho nó hùng hồn lấy khí thế học bài. Tất cả những yếu tố đã khiến Beach Head thu hút được nhiều người chơi, bao gồm cả mình và được nhắc đến như một huyền thoại của rất nhiều anh em gamer.

Nguồn: gearvn

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: