Top 10 lý do mà 2020 sẽ là năm tuyệt vời nhất của làng gaming

01/02/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
Top 10 lý do mà 2020 sẽ là năm tuyệt vời nhất của làng gaming

Năm 2020 là một năm đặc biệt, nhất là đối với ngành gaming, bởi vì chúng ta sẽ có những game bom tấn mới, thiết bị điện tử mới, và cả một thế hệ console mới.

Các nhà phát triển đã tìm được cách khai thác tối đa tiềm năng của thế hệ console hiện tại với những cực phẩm như Horizon Zero Dawn, The Last of Us Remastered, hay God of War. Vì thế, chúng ta có thể tin rằng với thế hệ mới, xu hướng này sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa để đem đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.

Sau đây là danh sách 10 lý do mà bạn nên đặt niềm tin vào ngành công nghiệp game trong năm 2020.

Thế hệ console mới

Vào cuối năm 2020, PS5 và Xbox Series X sẽ chính thức được mở bán, và cả Sony lẫn Microsoft đều tìm mọi cách để thuyết phục game thủ về với đội của họ. Vì thế nên thời điểm từ bây giờ đến lúc 2 chiếc máy kia ra mắt sẽ khá là sôi động.

Phần cứng chắc chắn sẽ được nâng cấp nên chúng ta có thể an tâm rằng đồ họa sẽ được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, và hơn nữa là thời gian load game cũng được hứa hẹn là sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần.

Vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, chẳng hạn như hình dáng chính thức của PS5 trông sẽ như thế nào. Chính vì sự mơ hồ đó mà càng làm chúng ta trở nên tò mò hơn hết, và nóng lòng muốn xem xem thế hệ console này ai sẽ giành chiến thắng.

Assassin’s Creed: Ragnarok

Theo thông tin rò rỉ thì Assassin’s Creed phần tiếp theo sẽ lấy bối cảnh vùng Scandinavia ở châu Âu. Ngoài ra thì chúng ta còn có một vài thông tin vụn vặt khác như lái thuyền từ bờ này sang bờ kia với những người bạn viking, trên hành trình thì có thể bắn phá tàu địch hoặc đổ bộ lên hoang đảo tìm châu báu, nghe y như những điều mà hồi nhỏ chúng ta thường mơ ước.

Chưa hết, game còn có khả năng được nâng cấp về mặt đồ họa và hiệu năng vì khả năng cao đây sẽ là một tựa game ra mắt cho cả 2 thế hệ console. Điều tương tự đã từng xảy ra với phần Black Flag, và lúc đó nó là một quả bom tấn thực sự. Hi vọng là lần này, lịch sử sẽ lặp lại.

Streets Of Rage 4

Đây từng là game trứ danh trên hệ máy Sega Mega Drive, và năm nay nó sẽ được tái sinh. Tựa game này xoay quanh 2 người anh hùng cùng xông pha “xuống phố”, thượng cẳng chân hạ cẳng tay để đi đến cuối màn chơi, nơi mà con trùm cuối sẽ xuất đầu lộ diện.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng trên đường đi là hàng tá thử thách đang chờ đón 2 người này. Robot, ninja, võ sĩ quyền anh, đủ mọi thể loại sẽ đứng giữa đường chờ bạn, và dùng mọi thủ đoạn để ngăn cản bạn kết thúc màn chơi. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì dọc đường bạn có thể lụm vũ khí để tăng cơ hội sống sót.

Mong rằng phần remake này sẽ bám sát theo game gốc, và đồng thời bổ sung thêm một số yếu tố mới lạ để game thêm phần hấp dẫn, đặc biệt là khâu combat.

Sự kiện E3 2020 (và những trailer game dành cho thế hệ console mới)

E3 là một sự kiện thường niên quy tụ nhiều nhà phát hành đến để giới thiệu về tựa game mới của họ. Vì thế nên nó thu hút rất nhiều game thủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện năm nay đặc biệt ở chỗ là chúng ta sẽ được biết nhiều về thế hệ console mới, và đây có thể là dịp đầu tiên để game thủ được tận mắt chứng kiến sức mạnh của những chiếc máy này.

Nếu các bạn từng theo dõi E3 2013 thì ắt hẳn sẽ còn nhớ cảm giác vỡ hòa cảm xúc và không khỏi bàng hoàng khi được xem những đoạn trailer mãn nhãn của tựa game như Forza Motorsport 5 (Xbox One) hay Killzone Shadowfall (PS4). Và năm 2020, cảm giác này sẽ ùa về một lần nữa.

Mặc dù những tựa game ra mắt cùng với Xbox One và PS4 không mấy ấn tượng, chúng ta có thể hi vọng rằng Microsoft và Sony sẽ rút kinh nghiệm và lần này sẽ cho ra mắt một dàn game đặc sắc cùng với đợt mở bán Xbox Series X và PS5. Và cách tốt nhất là ra mắt những tựa game bom tấn độc quyền.

Resident Evil 3 Remake

Nhờ vào sự thành công vang dội của Resident Evil 2 remake mà Capcom đã quyết định remake tiếp phần 3 là Nemesis, và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chất lượng của nó cũng không kém cạnh gì so với phần 2.

Resident Evil 3 remake được xác nhận là sẽ có camera và cơ chế điều khiển được cải thiện, giúp game phù hợp hơn với thời đại hiện nay. Ngoài ra thì game được bổ sung thêm chế độ chơi mạng resistance 1vs4, trong đó 1 người sẽ đặt bẫy và quái vật để tiêu diệt 4 người chơi còn lại. Đây là một nước đi khá liều lĩnh của Capcom, nhưng nếu làm tốt thì nó sẽ thu hút được lượng lớn người chơi.

Đã đến lúc chúng ta cần phải củng cố lại tinh thần để đối mặt với cơn ác mộng Nemesis một lần nữa. Tất nhiên, diện mạo của hắn lần này sẽ ghê gớm hơn, đáng sợ hơn, và đặc biệt là tàn bạo hơn.

The Last Of Us 2

Naughty Dog là studio đằng sau tựa game đình đám The Last of Us trên hệ máy PS3, và đến khi nó được remaster trên PS4 thì một lần nữa lại tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng game thủ.

Với phần 2, Naughty Dog kiểu gì cũng sẽ cải tiến về mặt đồ họa, giúp phô diễn sức mạnh của thế hệ PS5. Đồng thời, gameplay cũng sẽ được nâng cấp và làm mới với sự trở lại của cơ chế stealth (lén lút) và hệ thống A.I. (trí thông minh nhân tạo) mới, góp phần tạo thành một tuyệt tác như Naughty Dog đã làm với phần 1.

Cuối cùng, cốt truyện trong phần 2 sẽ là lúc Ellie đã trở thành trẻ vị thành niên, sẵn sàng đương đầu với những thử thách trước mắt. Rồi còn Joel nữa, Joel sẽ quay trở lại, nhưng vì sao? Và vai trò của anh trong phần 2 này là gì? Chúng ta sắp có câu trả lời chỉ trong vài tháng nữa thôi.

Final Fantasy 7 Remake

Đây có thể nói là bản remake mà cộng đồng game thủ nó chung và fan của series Final Fantasy nói riêng đã mong đợi từ rất lâu rồi. Sau 23 năm thì cuối cùng Cloud cũng được xuất hiện dưới định dạng 4K nét-căng-đét cùng với cơ chế combat theo thời gian thực được bổ sung trong phần remake này. Do đó, chúng ta có thể kì vọng rằng nhịp độ trận đấu sẽ nhanh hơn, dồn dập hơn, và hiện đại hơn so với kiểu combat theo lượt như phiên bản gốc.

Nhưng có một điều mà bạn cần cân nhắc trước khi chơi game, nhất là những fan gạo cội của phần này: liệu bạn có sẵn sàng chứng kiến lại cái cảnh Sephiroth đâm thanh Masamune xuyên qua người Aerith một lần nữa không? Và liệu lần này, Cloud có dùng Phoenix Down để hồi sinh Aerith được không? Câu trả lời sẽ có vào tháng 4/2020 nhé.

Nintendo Switch ‘Pro’

Tuy bị “kẹp” giữa hai ông lớn Sony và Microsoft, nhưng Nintendo vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình với hệ máy Nintendo Switch.

Bằng cách không đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ sừng sỏ kia, và chọn một thị trường cụ thể để tạo ra sản phẩm đủ khác biệt cho nhóm đối tượng đó, Nintendo đã có được sự thành công vượt ngoài mong đợi với chiếc máy chơi game cầm tay Switch.

Phải công nhận đội ngũ marketing của Nintendo làm việc rất hiệu quả, và Switch trong nhiều năm liền vẫn là một trong những chiếc máy console ban chạy nhất.

Sau khi ra mắt phiên bản Lite thì Nintendo tiếp tục tạo ra chiếc máy Switch Pro, một phiên bản “siêu cấp” của Switch với thời lượng pin lâu hơn và hiệu năng cao hơn. Nó có khả năng đứng chung hàng với PS4 Pro hoặc Xbox One, nhưng thực hư thế nào thì phải đợi đến lúc ra mắt chính thức mới rõ được.

Cyberpunk 2077

Kể từ lúc teaser trailer đầu tiên của Cyberpunk 2077 ra mắt vào năm 2013 thì đã có nhiều game thủ đứng ngồi không yên, liên tục ngóng chờ tin tức về bom tấn tiếp theo của CD Projekt RED.

Với sự thành công vang dội của siêu phẩm The Witcher 3, game thủ càng đặt nhiều kì vọng vào Cyberpunk 2077. Qua những bài phỏng vấn đội ngũ làm game trong CD Projekt RED, chúng ta có thể thấy họ đều là những nhân tài, những con người tràn đầy nhiệt huyết và luôn muốn cống hiến hết mình cho tựa game tiếp theo. Họ tin vào những gì họ đang làm, và vì thế game thủ chúng ta có thể yên tâm rằng khi Cyberpunk 2077 ra mắt vào tháng 9/2020, nó sẽ làm chấn động cộng đồng gaming.

Với bối cảnh thành phố trong tương lai, cùng với thanh kiếm katana bên mình và giọng nói của tài tử Keanu Reeves luôn văng vẳng bên tai, Cyberpunk 2077 hứa hẹn sẽ làm hài lòng kể cả những game thủ khó tính nhất. Ngoài ra thì phần tùy biến trong game cũng rất đa dạng, cho phép game thủ tự do làm những điều mình thích.

Game thực tế ảo

Trong những năm vừa qua, chúng ta có thể thấy VR (Virtual Reality – Thực tế ảo) đã bắt đầu xuất hiện và gây được sự chú ý của game thủ thông qua những tựa game như Beat Saber, Superhot VR, và sắp tới đây là Half-Life: Alyx.

Trong thời gian sắp tới, hi vọng rằng VR sẽ khởi sắc với nhiều tựa game mới hỗ trợ tính năng này hơn, và nhà phát triển game cũng sẽ đầu tư hơn để khai thác tối đa sức mạnh của nền tảng này.

Nếu được vậy thì viễn cảnh tương lai như trong phim Ready Player One (2018) hoặc Free Guy (2020) sẽ không còn xa nữa, nhất là trong bối cảnh phần cứng đang càng ngày càng mạnh hơn.

Theo: What Culture

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: