Tổng hợp 5 kiểu dân chơi PC điển hình – Anh em thuộc kiểu nào?

04/11/2020 Đăng bởi: Dương Thanh Ngà
Tổng hợp 5 kiểu dân chơi PC điển hình – Anh em thuộc kiểu nào?

Thế giới có vô số loại người, và dân chơi PC cũng vậy. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, mình sẽ liệt kê 5 kiểu dân chơi PC mà theo mình là điển hình nhất. Đương nhiên là trên thực tế, cách đam mê của anh em không nhất thiết phải bó buộc trong một kiểu mẫu nào đó nhưng ít nhất thì anh em cũng có thể tham chiếu xem mình có bao nhiêu phần trăm trong đó.

Dân chơi phổ thông

Chuyên gia nào cũng từng là người dùng phổ thông cả, dần dần họ mới giỏi hơn. Đây cũng là kiểu dân chơi PC phổ biến nhất. Mức độ am hiểu về PC của “dân chơi phổ thông” có thể không quá mức ghê gớm nhưng ít nhất thì họ cũng rất khó bị chăn gà và đủ trình độ để chém gió công nghệ với đám bạn bè “người bình thường” của họ và học hài lòng với điều đó. Mà theo mình thì vậy cũng tốt, nếu không đam mê đến mức sống chết thì tìm hiểu nhiều cũng chỉ mệt thân, như vậy là khỏe nhất. Kiến thức của họ chủ yếu đến từ những thông tin công bố của hãng, thêm một chút nữa là từ các trang tin công nghệ lớn và kinh nghiệm vọc vạch trong quá trình chơi PC. Kiểu dân chơi phổ thông này cũng có nhiều mức độ lắm, từ người mới cho đến mấy bác dùng PC lâu năm, đủ cả.

Chuyên gia cổ vật

Có kiến thức, có đam mê nhưng điều kiện kinh tế chưa cho phép chơi đồ mới thì mình làm gì để tiếp tục đam mê nhỉ? À há, mình chơi đồ cũ. Chơi đồ cũ cũng phải có trình độ lắm nha anh em. Họ có rất nhiều dạng từ “sinh viên nghèo vượt khó” cho đến mấy bác thợ sửa máy tính. Tuy nhiên họ có một điểm chung là có kiến thức rất tốt về máy tính và có kỹ năng đánh giá linh kiện cũ. Nhiều khi họ chơi đồ cũng cũng không phải vì giá mềm nữa mà là vì họ thích cái cảm giác được tìm ra kho báu thật sự giữa đống linh kiện cũ. Nhiều người trong số họ còn có kinh nghiệm bắt bệnh sửa máy nữa (vì mua đồ cũ mà). Mấy ông này mà build PC thì kiểu gì cũng có hiệu năng trên giá thành rất tốt. Tuy nhiên mình không khuyến khích anh em chơi PC theo kiểu này nếu là người mới nhé, vì “tiền học phí” mà anh em phải bỏ ra để có thể giỏi lên cũng không ít ỏi gì đâu.

Tiểu thư ánh sáng

Có một kiểu người cứ thấy RGB sáng mắt ngay. Họ là những người thích sắc màu và cầu toàn. Tất cả mọi thứ linh kiện của họ đều sẽ tích hợp LED RGB, thậm chí một số bác còn gắn đèn đóm quạt các kiểu vào nhìn cho nó chất nữa cơ. Thú thật với anh em là mình cũng có cái máu này, mua linh kiện về build PC mà không có đèn đóm mình chịu không nổi đâu, mà chẳng những thế mình còn phải build sao cho nó cùng hệ sinh thái để sync LED và đồng bộ thiết kế nữa cơ. Chơi PC kiểu này ngoài việc làm sao cho máy mạnh thì nó sẽ còn có thêm cái khoái cảm kì lạ khi anh em nhìn dàn PC của mình bay lắc xập xình với đủ thứ hiệu ứng rực rỡ sắc màu.

Tín đồ xung nhịp

Chơi xe có dân độ thì chơi máy tính cho dân ép xung. Mấy giáo sư này chẳng những có kiến thức rất sâu về CPU, về chipset, về GPU và nhiều thứ khác nữa mà còn phải có tiền thì mới tham gia cuộc chơi này được, vì mấy thứ đồ ép xung tốt cũng chẳng rẻ chút nào đâu. Họ tìm thấy niềm vui đặc biệt khi ngồi cả ngày trời chỉ đề mò mẫm vọc vạch từng con số nhỏ để nâng được một chút xung nhịp cho CPU. Họ ép xung không phải để máy mạnh hơn mà chỉ đơn giản là vì họ thích. Những con số thể hiện xung nhịp không chỉ làm họ thích thú, chúng còn thể hiện đẳng cấp của họ nữa. Dân ép xung cũng có nhiều dạng. Có người thì chỉ ép nhẹ nhàng cho vui, số khác thì chơi đến cả nitơ lỏng, heli lỏng… nhưng nhìn chung thì kiểu gì cũng rất tốn tiền. Nhưng mà biết làm sao được, họ lỡ đam mê mất rồi. Những năm gần đây thì việc ép xung cũng đã được các hãng máy tính hỗ trợ nhiều rồi cho nên thành thật mà nói thì tập tành ép xung cũng không khó. Nhưng mà để trở thành một dân chơi PC kiểu “tín đồ xung nhịp” thực sự thì sẽ là cả một quá trình anh em phải học hỏi và cố gắng đấy.

Đẳng cấp phú ông

Đây là kiểu dân chơi PC dễ nhận dạng nhất, vì nhìn vào dàn máy của họ là biết ngay. Mấy thứ như tản nước custom, chạy nhiều GPU, cắm nhiều hơn 4 thanh RAM… sẽ làm anh em lóa mắt ngay khi nhìn vào. Kiểu dân chơi này không chỉ có rất nhiều tiền mà còn phải có đam mê đủ lớn để có thể đổ tiền vào PC nữa. PC của họ luôn cực kỳ đẳng cấp. Chụp đại một góc thôi là đã đủ để mang đi khoe khắp nơi rồi. Kiểu dân chơi này không nhất thiết phải chơi game hay làm gì đó với PC nhiều, có mấy bác build dàn PC trên trăm củ về chỉ để lướt web xem phim và chơi eSport là chủ yếu thôi. Bởi vì cái họ cần nhất ở dàn máy không phải hiệu năng của nó mà là trải nghiệm nó mang lại. Ngắm PC cực xịn và lướt web trên nó kiểu gì cũng sướng hơn PC vừa bình thường. Đó là đam mê của họ và với đam mê thì tiền không bao giờ là đủ cả.

Theo: gearvn

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: