GG là gì và hướng dẫn dùng từ GG sao cho văn minh khi chơi game

13/01/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
GG là gì và hướng dẫn dùng từ GG sao cho văn minh khi chơi game

Nếu như bạn hay chơi những tựa game thể loại Moba như Liên Minh, Liên Quân, Dota.v.v. thì chắc chắn các bạn đã từng thấy dòng chữ GG xuất hiện trên khung chat rồi đúng không. Và có thể bạn cũng đã từng sử dụng GG như một thói quen khi muốn đầu hàng một trận đấu. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu được ý nghĩa của từ GG và cách sử dụng nó sao cho đúng chưa? 

GG là gì ?

GG không có nghĩa là đầu hàng như phần lớn các game thủ Việt Nam đang sử dụng. GG thật chất là từ viết tắt của Good Game, và được sử dụng như sự thể hiện tinh thần thể thao công bằng, đồng thời cũng thể hiện sự hòa khí giữa hai đội thi đấu. Các bạn có thể hiểu nó giống như cái bắt tay và ôm giao hữu mỗi khi trận đấu kết thúc của các tuyển thủ trong các giải bóng đá.

Hành động nhắn GG đã xuất hiện từ cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Và cũng từ đó thói quen gõ GG trong khung chat cuối mỗi trận đấu đã trở thành một thói quen tiêu chuẩn đối với nhiều game thủ.

Bạn đã thật sự biết cách sử dụng GG sao cho đúng?

Mặc dù GG được cho là thể hiện tinh thần thể thao và sự vui vẻ mà bạn có được sau trận đấu. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ GG cũng được dùng để thể hiện sự tích cực như vậy. 

Sử dụng GG quá sớm trong trận đấu có thể được coi là hành vi tiêu cực. Ví dụ như chưa thật sự thắng trận đấu, nhưng bạn lại chat all “GG sớm đi” bởi vì bạn cảm thấy tự tin với mức độ “xanh xao” của mình được gọi là hành vi tiêu cực. Và nếu cuối trận, team bạn lại lật kèo được thì phải nói không biết giấu mặt vào đâu. Chính vì thế hãy tránh gõ GG khi trận đấu chưa kết thúc. 

Theo: gearvn

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: