CAPTCHA là gì mà dù phiền người dùng nhưng phần lớn website vẫn có

05/02/2020 Đăng bởi: Lê Trần Đăng Khoa
CAPTCHA là gì mà dù phiền người dùng nhưng phần lớn website vẫn có

Nếu anh em mở hoặc đăng nhập vào một trang web mà bị “ép” phải nhập lại những ký tự vô nghĩa, khó nhìn thì đó chính là “CAPTCHA”. Thông thường, các ký tự này sẽ bị làm méo, trùng màu nền hoặc những từ khó phân biệt như chữ “L” viết thường với số 1, chữ “O” in hoa với số 0. Trong bài viết này, mình sẽ giải thích vì sao chúng ta cần phải nhập những dòng này thì mới được phép vào trang web nhé.

CAPTCHA được viết tắt của “Completely Automated Public Turing test to tell Computers and Humans Apart”. Các trang web thường thêm bước nhập CAPTCHA để hạn chế tính trạng bị spam. Những ký tự khó phân biệt này sẽ giúp phân biệt đâu là người đang vào trang web là người thật hay chỉ là những con bot đang cố gắng spam. Nếu bị spam quá nhiều thì trang web có thể bị nghẽn hoặc sập luôn các bạn ạ.

Hiện nay, có khá nhiều loại CAPTCHA khác nhau đã được tạo ra. Ví dụ như loại đơn giản hơn vì tick vào ô “Tôi không phải robot” là có thể vào hoặc khó hơn là chọn vật thể có trong khung hình. Những CAPTCHA này đều sẽ làm khó dễ những con bot vì chúng không đủ thông minh và làm được những yêu cầu như con người chúng ta.

Kết quả hình ảnh cho captcha meme"

Dù CAPTCHA làm chúng ta khó chịu khi mở hoặc tạo tài khoản trên các trang web nhưng đây cũng là thứ cần thiết để các trang web hoạt động lâu dài các bạn ạ. Nếu tạo một website mới mà không có CAPTCHA thì chỉ sau vài tuần là web sẽ bị spam liên tục. Đối với những web càng lớn thì sẽ bị nhắm đến nhiều hơn nên những khi bạn bị ép nhập những dòng CAPTCHA thì hãy bực mình mấy ông “hacker man” đang cố gắng spam trang web nhé.


Theo: Life Wire, Reddit

Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: