Cách đơn giản để tăng 32% hiệu suất làm việc khi làm việc tại nhà

11/05/2020 Đăng bởi: Nguyen Tan Minh
Cách đơn giản để tăng 32% hiệu suất làm việc khi làm việc tại nhà

Những tưởng làm việc tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và thoải mái hơn, nhưng sự thay đổi không gian khiến bạn giảm hiệu suất làm việc. Hãy bắt tay xây dựng một khu vực làm việc đầy cảm hứng ngay trong căn nhà của bạn!

Lựa chọn bộ bàn ghế chuẩn

Một bộ bàn ghế chuẩn để có tư thế ngồi đúng là điều đầu tiên bạn cần đến. Nếu bạn chưa biết thế nào là chuẩn thì cứ lưu ý mẹo sau: chiều cao của bàn là 0,75m, đây là kích thước phù hợp nhất để ngồi với tất cả các loại ghế, giúp bảo vệ sức khỏe và tránh được các bệnh về cột sống, thoái hóa, cận thị….(thông số này được nghiên cứu dựa trên chiều cao trung bình của những người trưởng thành ở Việt Nam). Còn chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc thông thường là 1,2m, vừa đủ để máy tính, giấy tờ và những vật dụng văn phòng cần thiết. Điều này giúp bảo vệ cột sống của bạn và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

 

Cách đơn giản để tăng 32% hiệu suất làm việc khi làm việc tại nhà - 1

Một không gian làm việc thoải mái sẽ giúp tạo cảm hứng, giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà

Hãy chú ý đến ánh sáng

Bên cạnh đó, nhớ chú ý đến ánh sáng trong khu vực làm việc của bạn. Bạn nên kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để bảo vệ mắt và tăng sự tập trung. Khi mua bóng đèn để làm việc thì bạn nên sử dụng loại đèn huỳnh quang đời mới. Loại bóng đèn này có ưu điểm là sáng hơn 20% so với đèn huỳnh quang thông thường và 130% so với đèn nung sáng công suất 100W. Ngoài ra, loại đèn này cho màu sắc thật hơn, gần với ánh sáng tự nhiên. Bạn cũng nên bố trí dãy đèn song song với hướng nhìn để chống loá mắt.

Chọn màn hình máy tính đa nhiệm và bảo vệ mắt

Một thiết bị vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả khi làm việc tại nhà chính là chiếc màn hình máy tính – thứ gắn liền với bạn gần như suốt ngày. Thay vì chỉ một chiếc màn hình, việc sử dụng hai màn hình hiển thị là một cách tối ưu tăng hiệu suất. Hai màn hình sẽ giúp thể hiện hai nội dung cùng một lúc, giảm thiểu việc chuyển đổi qua lại giữa có cửa sổ, qua đó làm giảm khả năng mắc lỗi.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Utah (Mỹ), việc sử dụng hai màn hình giúp tăng hiệu suất làm việc 32%, giảm khả năng mắc lỗi 33%, và kiểm soát công việc dễ dàng hơn đến 45%. Bên cạnh việc cải thiện năng suất, việc sử dụng hai màn hình còn giảm chi phí chăm sóc sức khỏe về mắt khi màn hình đơn tạo nên stress và ngày càng gia tăng mức độ khi người dùng cứ liên tục lặp lại những thao tác trước đó. Còn việc sử dụng màn hình đôi thì ngược lại, đem lại sự thoải mái cho người dùng khi có nhiều không gian hơn để hiển thị và thực hiện các tác vụ.

Cách đơn giản để tăng 32% hiệu suất làm việc khi làm việc tại nhà - 2

Một chiếc màn hình bảo vệ mắt là điều bạn cần chú ý khi làm việc lâu trên máy tính

Một nghiên cứu gần đây ở Anh cho thấy trung bình người lớn dành gần 9 giờ mỗi ngày để nhìn vào màn hình. Thông thường với thời gian lâu như vậy, mắt bạn sẽ khó chịu và bị kích ứng khi nhìn ánh sáng xanh và nhấp nháy từ màn hình, điều này khiến mắt dễ mỏi và tổn thương. Do vậy bạn nên chọn loại màn hình có chế độ bảo vệ mắt và nhớ để khoảng cách từ mắt đến máy tính khoảng 50cm, mắt đặt ngang so với màn hình.

Đối với những công việc liên quan đến công nghệ thông tin hoặc thiết kế đồ họa thì chiếc màn hình chính là một trợ thủ đắc lực để tăng hiệu quả công việc. Dân coder có thể chỉnh một màn hình nằm dọc để xử lý các dòng code, và một màn hình nằm ngang để xem kết quả ngay tức thì. Trong khi đó, dân thiết kế có thể xem tác phẩm của mình với kích thước lớn hơn qua hai màn hình, hoặc dùng một màn hình để làm việc, còn màn hình kia để mở các tài liệu tham khảo. Thật sự không có một giới hạn nào khi bạn có trong tay đến hai màn hình!


Theo: khampha.vn


Gửi bình luận của bạn:

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

LIÊN HỆ MUA HÀNG

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ KỸ THUẬT

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

LIÊN HỆ BẢO HÀNH

110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: