7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên "lăn ra" lỗi vặt

12/03/2020 Đăng bởi: Nguyen Tan Minh
7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên

PC của bạn đột nhiên không chơi được game? Đây là 7 mẹo vặt giúp khắc phục ngay điều này


    Khởi động lại PC của bạn và thử lại

    Nếu cấu hình đã đủ điều kiện để chơi game thì bạn nên tiếp tục bước 2, đó chính là việc Restart lại máy. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi đôi lúc việc cho máy tính của bạn khởi động lại sẽ giúp sửa chữa một số lỗi cơ bản của Windows.

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 1.

    Nếu máy tính bạn đang trong chế độ ép xung CPU hoặc GPU, bạn nên tắt nó ngay bây giờ. Bởi vì ép xung có thể làm máy bạn mạnh hơn nhưng đôi khi có thể gây ra lỗi Windows khiến game của bạn cũng lỗi theo. Cho nên bạn nên tắt ép xung cho máy tính của bạn trước khi vào lại game.

    Kiểm tra nhanh các linh kiện

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 2.


    Có rất nhiều trường hợp, việc PC của bạn bất chợt không khởi động được là có liên quan đến các linh kiện bên trong. Hãy mở case ra và kiểm tra nhanh một lượt hệ thống. Có mùi khét không? Quạt CPU có chạy ổn định không? Máy có bụi bẩn không? Các giắc cắm có bị lỏng và tuột ra không? 

    Hãy thử rút các thanh Ram ra và vệ sinh chúng, rất nhiều trường hợp máy không khởi động được là do chân Ram bị bụi. Đây là một trong những kinh nghiệm cơ bản để bạn có thể khắc phục những lỗi nhỏ của máy.

    Cập nhật Driver GPU của bạn

    Nếu một tựa game không thể chạy, rất có thể là do driver GPU của bạn có vấn đề hoặc quá cũ. Cho nên bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất driver GPU của bạn khi các hãng GPU lớn như Nvidia, AMD hoặc ngay cả Intel cũng liên tục tung ra các bản driver mới để hỗ trợ game tốt hơn.

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 3.

    Nếu bạn sở hữu một GPU của Nvidia GeForce, bạn có thể vào ứng dung GeForce Experience để kiểm tra cập nhật driver. Còn nếu là GPU của AMD, hãy kiểm tra driver trong AMD Radeon Settings. Bạn cũng có thể cập nhật driver thủ công bằng link mà chúng tôi cung cấp dưới đây:

    Nvidia GeForce Driver Download

    AMD Radeon Driver Download

    Intel Driver Download

    Nếu đã cập nhất phiên bản mới nhất của driver GPU, chúng tôi khuyên bạn là nên xóa sạch driver GPU và cài đặt lại toàn bộ driver GPU mới. Bạn nên sử dụng ứng dụng Display Driver Uninstaller và xóa sạch driver AMD, Intel và Nvidia rồi sau đó cài đặt lại.

    Display Driver Uninstaller Download

    Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus và phần mềm không liên quan khác

    Đôi khi phần mềm diệt virus cũng nhầm lẫn và không cho game của bạn có thể hoạt động. Nếu bạn đang sử dụng Windows Defender, Bitdefender hoặc AVG hãy tắt chúng và thử vào game lại xem có khắc phục được lỗi game hay không.

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 4.


    Bạn cũng có thể tắt bất kỳ ứng dụng không liên quan nào khác có thể gây ra sự cố. Những ứng dụng không liên quan có thể bao gồm trình duyệt web của bạn và tất cả các tab đang mở đó hoặc một số ứng dụng khác mà bạn đang bật. Hãy tắt chúng đi vì có thể những ứng dụng này đang "chắn đường" game của bạn.

    Đảm bảo quá trình cài đặt game chính xác

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 5.

    Nếu bạn tải game từ Steam, bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng game trong mục Library  và chọn Properties. Trong tab Properties bạn chọn Verify Integrity of Game Files. Hành động này sẽ giúp Steam kiểm tra lại game cho bạn và đảm bảo các tệp của game đúng. Nếu game bị thiếu hoặc lỗi, Steam sẽ tự động tải xuống hoặc sửa lỗi game giúp bạn. Nếu bạn không tải game từ Steam thì bạn hãy tự mình cài đặt lại game một cách thủ công và xem game có chạy được hay không.

    Google Search

    Nếu bạn vào game và nhận được một dòng thông báo lỗi cụ thể nào đó, hãy ghi nhớ hoặc copy nó vào khung tìm kiếm của Google. Đây có lẽ là một giải pháp may rủi, tuy nhiên nếu bạn gặp may hoặc lỗi phổ biến, bạn có thể sẽ tìm được những người cũng bị lỗi giống mình và những bài hướng dẫn sửa lỗi trên mạng.

    Trong trường hợp bạn chơi game online và không thể kết nối được với server của game, thì chắn chắn server của game đang bị lỗi. Bạn có thể lên Google và truy cập vào báo mạng, chắc chắn họ sẽ cung cấp những tin tức mới nhất cho bạn về việc server của game bị lỗi.

    Lên các diễn đàn game và hỏi

    Nếu tựa game mà bạn gặp lỗi là một tựa game trên Steam, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng game và chọn mục Community Hub. Từ đó, nhấn tab Discussions và tìm xem ai đó có cùng lỗi game giống bạn không. Nếu may mắn, ai đó có thể đã tìm ra những bản vá lỗi hoặc nhà phát triển tựa game đó có thể đã trả lời về lỗi của game mà bạn đang gặp phải.

    7 mẹo giúp bạn sửa PC ngay tại nhà khi chiếc máy tính yêu quý đột nhiên lăn ra lỗi vặt - Ảnh 6.

    Theo: gamek

    Gửi bình luận của bạn:

    HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI (Làm việc từ 8:00 AM - 18:00 PM)

    LIÊN HỆ MUA HÀNG

    110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0827 59 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

    LIÊN HỆ KỸ THUẬT

    110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0888 49 58 56 8:00 AM - 18:00 PM

    LIÊN HỆ BẢO HÀNH

    110 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu 0909 63 66 84 8:00 AM - 18:00 PM
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: